5 lời khuyên của William O’Neil mọi trader phải ghi nhớ
/ AtoZstock / 0 bình luận

5 lời khuyên của William O’Neil mọi trader phải ghi nhớ

Willam O’Neil học kinh doanh tại Southern Methodist University, trước khi bắt đầu sự nghiệp của mình với vị trí một nhà môi giới chứng khoán năm 1958, ông đã làm tại Hayden, Stone & Company. O’Neil là người tiên phong đầu tiên sử dụng máy tính như một công cụ đầu tư. Dựa trên nghiên cứu của mình, O’Neil đã phát triển chiến lược CANSLIM, tạo lợi thế giúp ông vượt trội so với các nhân viên môi giới khác trong công ty của ông. Trong cuộc đời chinh chiến cùng máy tính và bảng điện, William O’Neil đã đúc kết được rất nhiều bài học quý giá. Và đây là 5 lời khuyên của William O’Neil dành cho mọi trader:

5 lời khuyên của William O’Neil mọi trader phải ghi nhớ


1. Siêu cổ phiếu thực sự rất ít. William O’neil đã nói từ thực tế của mình rằng, cứ 10 cổ phiếu ông mua, may ra chỉ có 1 hoặc 2 là siêu cổ phiếu thực sự. Siêu cổ phiếu được định nghĩa là những cổ phiếu nhân hai, nhân ba hoặc nhiều hơn giá trị của nó. Hiện nay, nhiều broker có trào lưu để lại một dấu chấm để nhận về một siêu cổ phiếu. Siêu cổ phiếu ở đâu ra mà lắm thế!

5 lời khuyên của William O’Neil mọi trader phải ghi nhớ


2. Jesse Livermore đã từng nói: “ Cách duy nhất để có được bài học thực sự trên thị trường là đầu tư bằng tiền thực, ghi chép chúng và học hỏi từ những sai lầm. ” Vâng, đó chính là điều William O’Neil học được từ các bậc tiền nhân. Ông để lại cho hậu thế cách học hỏi đúng đắn nhất. Hãy ghi tất cả những sai lầm của bạn lên đồ thị. Điều này giúp bạn có cái nhìn trực quan về sai lầm của mình. Sau đó, tìm hiểu xem điều gì đã khiến bạn mắc phải sai lầm. Rút ra các quy tắc mới để sửa chữa nó.

5 lời khuyên của William O’Neil mọi trader phải ghi nhớ


3. Không phải giá trị của cổ phiếu mà chính các nhà đầu tư lớn mới giúp cổ phiếu tăng giá. Theo nghiên cứu của O’Neil và một số fund khác, 40% nguyên nhân khiến cho cổ phiếu tăng giá đến từ thị trường chung, 30% là do sóng ngành, và 30% còn lại là do giá trị nội tại của cổ phiếu. Do đó, một cổ phiếu dù tốt, nhưng bản thân nó cũng không thể tăng giá. Nó cần phải chờ thủy triều mới lên được. Do đó, mấu chốt của đầu tư CANSLIM hay đầu tư tăng trưởng là phải XÁC ĐỊNH ĐƯỢC XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG CHUNG.

5 lời khuyên của William O’Neil mọi trader phải ghi nhớ


4. “ Cắt lỗ nhanh và để lãi chạy ” là câu nói sấm truyền và luôn luôn đúng trên phố Wall. O’neil thấu hiểu chân lý này và khuyên các nhà đầu tư không nên làm ngược lại. Hy vọng chẳng có chỗ để tồn tại trên thị trường tài chính. Tốt hơn hết là cắt lỗ sớm khi nó vẫn đang còn nhỏ, hơn là ngồi chờ và hy vọng giá tăng trở lại.

5 lời khuyên của William O’Neil mọi trader phải ghi nhớ


5. Quy tắc bán cũng quan trọng không kém gì quy tắc mua. Rất nhiều nhà đầu tư mắc phải sai lầm quá chú trọng đến việc mua cổ phiếu mà quên đi làm thế nào để bán ( cắt lỗ và chốt lãi ). Trong cuốn sách “ Làm Giàu Từ Chứng Khoán ”, William O’Neil đã dành ra riêng Chương 11 của cuốn Sách Làm giàu từ chứng khoán để hướng dẫn nhà đầu tư cách bán chốt lãi cổ phiếu.

nguồn HappyLive --- https://happy.live/5-loi-khuyen-cua-william-oneil-trader/

Xem thêm:

Blog Chứng khoán - AtoZstock " Giá cổ phiếu tăng hay giảm phụ thuộc vào sự thay đổi nhận thức của thị trường về lợi nhuận của cổ phiếu trong tương lai và mức độ tin tưởng vào khả năng đạt được doanh thu đó của các nhà đầu tư " - Chiến Lược Đầu Tư Chứng Khoán

THAM GIA TRANH TOP BÌNH LUẬN NGAY!

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy).

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời.

Bạn có thể dùng ảnh động hoặc mã hóa code HTML để bình luận.