Nến rút chân là gì? ĐẶC ĐIỂM và CÁCH XÁC ĐỊNH điểm vào lệnh với nến rút chân
/ AtoZstock / 0 bình luận

 Nến rút chân là gì? Đặc điểmcách xác định điểm vào lệnh với nến rút chân

Nến rút chân là một trong những công cụ phân tích chứng khoán giúp báo hiệu sự đảo chiều của thị trường một cách hiệu quả mà nhiều nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp tin dùng. Nếu là nhà đầu tư mới ra nhập thị trường là chưa biết nến rút chân là gì, đặc điểm cũng như cách xác định điểm vào lệnh với nến rút chân, đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích dưới đây của chúng tôi nhé.

Nến rút chân (Nến búa Hammer) là gì?

Nến rút chân hay còn được gọi là nến búa Hammer là một công cụ phân tích chứng khoán thuộc chùm mô hình nến Nhật. Nến rút chân có phần thân chỉ bằng 1/3 chiều dài của toàn bộ cây nến và thường được xuất hiện vào thời điểm thị trường có xu hướng giảm như một tín hiệu của sự đảo chiều.

Nến rút chân là gì? ĐẶC ĐIỂM và CÁCH XÁC ĐỊNH điểm vào lệnh với nến rút chân

Nến rút chân (Nến búa Hammer) là gì?

Thị trường chỉ biến động và tạo mô hình nến búa Hammer khi cán búa dài hơn ít nhất là hai lần so với chiều dài của đầu búa. Đồng thời, phần đầu búa phản ánh mức chênh lệch giữa giá mở cửa và giá đóng cửa của phiên giao dịch chứng khoán trên thị trường.

Đặc điểm của nến rút chân

Từ những thông tin sơ bộ về nến rút chân là gì được phân tích ở trên, để hiểu hơn về mô hình nến Nhật này, dưới đây là một số đặc điểm phổ biến của nến rút chân được chúng tôi tóm lược:

Thứ nhất, thân nến rút chân nhỏ bởi giá mở cửa và giá đóng cửa của thị trường xấp xỉ bằng nhau.

Thứ hai, thời điểm xuất hiện nến rút chân thường là sau những đợt chứng khoán giảm giá mạnh.

Thứ ba, phần đầu búa có hình thái rõ ràng nhất trong trường hợp mức giá đóng cửa thấp hơn mức giá mở cửa.

Thứ tư, với vai trò xuất hiện để xác nhận tín hiệu đảo chiều cho sự tăng giá trở lại. Thông thường, các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp sẽ đợi nến búa Hammer hoàn thiện thì mới bắt đầu mở vị thế mua.

Ý nghĩa mô hình nến búa Hammer

Việc tìm hiểu ý nghĩa của mô hình nến búa Hammer là cơ sở giúp nhà đầu tư đưa ra phương án, cách ứng xử đúng đắn khi thị trường xuất hiện mô hình này, dưới đây sẽ là ý nghĩa của mô hình nến búa Hammer:

Nến rút chân là gì? ĐẶC ĐIỂM và CÁCH XÁC ĐỊNH điểm vào lệnh với nến rút chân

Ý nghĩa mô hình nến búa Hammer

Thứ nhất, mô hình nến búa Hammer là tín hiệu giúp nhà đầu tư biết được lực mua đang dần xuất hiện và có thể kìm hãm lực bán nếu đủ mạnh. Khi vùng đáy được hình thành kết hợp với lực mua sẽ đẩy giá chứng khoán lên cao, khiến giá mở cửa tăng lên cho đến khi đóng cửa, báo hiệu tín hiệu tăng giá rất khả quan.

Thứ hai, mô hình nến búa Hammer thật sự hiệu quả và phát huy tác dụng sau khi có ít nhất 3 nến giảm giá trước đó. Trường hợp các bên liên tục có mức giá đóng cửa thấp hơn giá mở cửa của nến trước thì hiệu quả càng tăng.

Thứ ba, nến rút chân thường chưa xác nhận rõ xu hướng giá cho đến khi nến sau đó là nến tăng giá. Nhà đầu tư sẽ tin tưởng hơn rất nhiều nếu như có một nến tăng giá xuất hiệu sau nến Hammer.

Thứ tư, khi tín hiệu đã được xác nhận thì vị thế mua sẽ bắt đầu, đồng thời kìm hãm lại vị thế bán. Trường hợp stop loss, nhà đầu tư nên đặt dưới vùng bóng của nến búa Hammer.

Cách xác định điểm vào lệnh với mô hình nến rút chân

Đối với mô hình nến búa Hammer, các nhà đầu tư sẽ xác định điểm vào lệnh như sau:

Nến rút chân là gì? ĐẶC ĐIỂM và CÁCH XÁC ĐỊNH điểm vào lệnh với nến rút chân

Cách xác định điểm vào lệnh với mô hình nến rút chân

Vào lệnh mua với mức giá bằng 50% chiều dài nến. Nếu nhà đầu tư dự báo đúng khi mô hình xuất hiện, điểm vào lệnh này sẽ mang lại lợi nhuận đáng mơ ước cho nhà đầu tư.

Vào lệnh mua sau khi kết thúc phiên giao dịch tạo nên búa: Đây sẽ là thời điểm vàng để nhà đầu tư vào lệnh mua chứng khoán và gặt hái trái ngọt.

Vào lệnh ngay sau khi giá mở cửa nến búa tiếp theo: Đây chính là tín hiệu xác nhận nến tăng giá mạnh sau khi nến búa Hammer (ngược) hoặc có một khoảng nhảy giá tăng (gaps up) diễn ra. Đây được đánh giá là điểm vào lệnh thu ít lợi nhuận hơn nhưng an toàn hơn hai điểm trên.

Trên đây là một số chia sẻ về nến rút chân là gì? Đặc điểm và cách xác định điểm vào lệnh với nến rút chân.

nguồn Finashark --- https://finashark.vn/trading-blog/nen-rut-chan.html

Xem thêm:

- NGŨ NẾN SAKATA: Thành phần cấu tạo và phương pháp giao dịch

- Mô hình Doji là gì? Hạn chế của doji trong phân tích kĩ thuật 

Blog Chứng khoán - AtoZstock " Giá cổ phiếu tăng hay giảm phụ thuộc vào sự thay đổi nhận thức của thị trường về lợi nhuận của cổ phiếu trong tương lai và mức độ tin tưởng vào khả năng đạt được doanh thu đó của các nhà đầu tư " - Chiến Lược Đầu Tư Chứng Khoán

THAM GIA TRANH TOP BÌNH LUẬN NGAY!

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy).

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời.

Bạn có thể dùng ảnh động hoặc mã hóa code HTML để bình luận.