Warren Buffett: Lãi suất là yếu tố quan trọng nhất để xác định giá trị cổ phiếu
/ AtoZstock / 0 bình luận

Warren Buffett: Lãi suất là yếu tố quan trọng nhất để xác định giá trị cổ phiếu

Trong bối cảnh lợi suất trái phiếu leo lên mức cao nhất trong nhiều năm, nhà đầu tư có thể nhớ lại những nhận định của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett về tầm quan trọng của lãi suất trong việc định giá khoản đầu tư.

Trong một buổi phỏng vấn hồi năm 2017, ông Warren Buffett có lý giải tại sao lãi suất lại quá quan trọng với nhà đầu tư chứng khoán.


“Yếu tố quan trọng nhất để đánh giá khoản đầu tư theo thời gian rõ ràng là lãi suất”, ông Buffett cho biết trong năm 2017. “Nếu lãi suất sắp rơi xuống mức thấp… thì nó sẽ khiến dòng thu nhập từ khoản đầu tư trở nên đáng giá hơn. ‘Ông ba bị’ luôn luôn là lợi suất của trái phiếu Chính phủ Mỹ”.

Hôm thứ Năm (17/05), lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức 3.12%, cao nhất kể từ năm 2011.

Nhà Tiên tri Xứ sở Omaha lý giải rằng khi lãi suất tăng lên mức cao như hồi đầu thập niên 80, nó khiến cổ phiếu có hệ số P/E cao hơn trở nên kém hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

“Khi chúng ta chứng kiến lãi suất ngắn hạn ở mức 15% trong năm 1982, thật ngu ngốc khi phải mua cổ phiếu có hệ số P/E là 20 lần”, ông Warren Buffett cho hay.

Nhiều nhà đầu tư sử dụng lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ là lãi suất chiết khấu phi rủi ro trong mô hình tài chính để định giá khoản đầu tư cổ phiếu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones lùi 54.95 điểm (tương đương 0.22%) xuống 24,713.98 điểm, chỉ số S&P 500 hạ 2.33 điểm (tương đương 0.09%) xuống 2,720.13 điểm và chỉ số Nasdaq Composite mất 15.82 điểm (tương đương 0.21%) còn 7,382.47 điểm.

nguồn Vietstock - https://vietstock.vn/2018/05/warren-buffett-lai-suat-la-yeu-to-quan-trong-nhat-de-xac-dinh-gia-tri-co-phieu-773-605797.htm

--- AtoZstock ---

Blog Chứng khoán - AtoZstock " Giá cổ phiếu tăng hay giảm phụ thuộc vào sự thay đổi nhận thức của thị trường về lợi nhuận của cổ phiếu trong tương lai và mức độ tin tưởng vào khả năng đạt được doanh thu đó của các nhà đầu tư " - Chiến Lược Đầu Tư Chứng Khoán

THAM GIA TRANH TOP BÌNH LUẬN NGAY!

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy).

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời.

Bạn có thể dùng ảnh động hoặc mã hóa code HTML để bình luận.