4 Bài Học Tài Chính Từ Đại Dịch
/ AtoZstock / 0 bình luận

 4 Bài Học Tài Chính Từ Đại Dịch


Nhiều người vẫn còn thấy quay cuồng do đại dịch còn lâu mới kết thúc. Nhưng dù tốt hay xấu, đại dịch cũng đã dạy cho chúng ta một vài bài học tài chính đáng nhớ.

1. Luôn có một khoản tiết kiệm phòng trường hợp khẩn cấp

Vào đầu năm 2020, không ai có thể dự đoán đại dịch sẽ đi về đâu, nhưng có một sự thật là các trường hợp tài chính khẩn cấp có thể xảy ra bất kỳ lúc nào mà không hề báo trước.

Vì vậy, mọi người luôn phải có một khoản tiền tiết kiệm kha khá để đề phòng những trường hợp này. Tốt nhất, bạn nên dành riêng ra một khoản tiền đủ để sống từ ba đến sáu tháng. Với số tiền này, bạn sẽ có thể trang trải nếu một sự cố nào đó đột ngột xảy ra.

2. Tìm nguồn thu nhập dự phòng

Các công việc tay trái đã ngày càng trở nên phổ biến từ trước khi đại dịch bùng nổ. Những ai có một công việc tay trái có thể đã trang trải trong thời kỳ đại dịch tốt hơn những ai không có.

Bạn có thể đăng ký làm tài xế cho các công ty gọi xe, làm marketing tại nhà hay làm bất kỳ công việc nào không đòi hỏi bạn phải đến một nơi làm việc nhất định hay luôn phải có mặt để đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng

3. Xóa hết các khoản nợ không cần thiết

Bạn nên cố gắng tránh hoặc trả ngay khi có thể các khoản nợ không cần thiết như nợ thẻ tín dụng, thế chấp hoặc các khoản vay để mua xe. Không có các khoản nợ này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, giảm bớt gánh nặng khi thu nhập bị cắt giảm. Thêm vào đó, các khoản nợ này có thể làm giảm điểm tín dụng, khiến bạn khó vay tiền hơn khi gặp khủng hoảng thực sự.

4. Đừng ngại yêu cầu giúp đỡ

Các công ty thẻ tín dụng đã xóa tiền phí chậm trả nợ và cho phép người đi vay trả góp dần các khoản nợ. Các công ty điện, nước cũng đã rất linh động cho khách hàng của mình.

Ngay cả khi đại dịch kết thúc, bạn có thể vẫn có tiêu chuẩn nhận các khoản hỗ trợ nếu tình hình tài chính của bạn không được cải thiện. Do đó, đừng ngại yêu cầu một vài sự giúp đỡ từ các chương trình hoặc tổ chức hiện có.

Kết luận

Mặc dù chúng ta đã tránh khỏi tình huống tồi tệ nhất trong đại dịch, bạn nên ghi nhớ và cải thiện tình hình của mình với các bài học tài chính kể trên. Nếu làm được, bạn sẽ có thêm hy vọng trong khi chờ đợi tình hình cải thiện trở lại trong năm 2021.

nguồn Facebook/tapchitradingpage

#AtoZstock_BlogChungKhoan:

4 bài học đắt giá mà nhà đầu tư rút ra sau 1 năm đại dịch

Lịch sử cơn sốt hoa Tulip – 1635

Bẫy tâm lý khi đầu tư chứng khoán

“Loạn chưởng” – Làm sao để tránh?

12 sai lầm thường gặp trong đầu tư chứng khoán

Những bài học đầu tư từ "thầy giáo" Keynes

Vì sao nhà đầu cơ Jesse Livermore tự sát?

18 sai lầm ‘dân buôn chứng’ nên ‘né xa’

Biên lợi nhuận gộp - Chìa khoá vàng tìm doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh bền vững

Câu chuyện hoa tulip và bong bóng bitcoin

Blog Chứng khoán - AtoZstock " Giá cổ phiếu tăng hay giảm phụ thuộc vào sự thay đổi nhận thức của thị trường về lợi nhuận của cổ phiếu trong tương lai và mức độ tin tưởng vào khả năng đạt được doanh thu đó của các nhà đầu tư " - Chiến Lược Đầu Tư Chứng Khoán

THAM GIA TRANH TOP BÌNH LUẬN NGAY!

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy).

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời.

Bạn có thể dùng ảnh động hoặc mã hóa code HTML để bình luận.