5 đặc điểm của một cổ phiếu tăng trưởng
/ AtoZstock / 0 bình luận

 5 đặc điểm của một cổ phiếu tăng trưởng

Trong danh sách hàng ngàn cổ phiếu trên thị trường, làm thế nào để xác định được một cổ phiếu tăng trưởng?

5 đặc điểm của một cổ phiếu tăng trưởng

Là một nhà đầu tư, nên cân nhắc giá trị của việc bỏ tiền vào cổ phiếu tăng trưởng. Xét cho cùng, cổ phiếu tăng trưởng là những công ty được kỳ vọng sẽ vượt xa các công ty cùng ngành về thu nhập và hiệu suất cổ phiếu.

Mặc dù những cổ phiếu này thường không trả cổ tức, nhưng lợi nhuận có thể theo cấp số nhân. Dưới đây là những đặc điểm của một cổ phiếu tăng trưởng.

Đội ngũ lãnh đạo giỏi: Bởi vì các công ty tăng trưởng tập trung vào việc tăng lợi nhuận và doanh số của tổ chức, đội ngũ quản lý sẽ có rất nhiều vấn đề. Phát triển một công ty đòi hỏi một đội ngũ lãnh đạo sáng tạo. Không có điều này, tăng trưởng sẽ không xảy ra.

Mặc dù có thể không dễ dàng phát hiện ra người đổi mới tiếp theo, nhưng các nhà đầu tư chắc chắn nên thực hiện một số nghiên cứu về đội ngũ lãnh đạo trước khi đầu tư bất kỳ khoản tiền nào vào cổ phiếu.

Mặc dù các nhà lãnh đạo vĩ đại được biết đến là những người đạt được thành công trong thời gian ngắn, nhưng việc xem xét đội ngũ quản lý của công ty trước khi đầu tư có thể là một cách dễ dàng để loại bỏ một số rủi ro tiềm ẩn cao.

Thị trường tăng trưởng tốt: Với bất kỳ quy mô nào, một công ty muốn phải triển phải ở trong một thị trường đã sẵn sàng để tăng trưởng hoặc đã ở chế độ tăng trưởng. Nếu ngành này đang ở cuối quỹ đạo tăng trưởng, thì nó không được coi là một thị trường tăng trưởng.

Ngoài việc hoạt động trong một ngành tăng trưởng cao , cổ phiếu bạn chọn phải có thị phần dẫn dắt. Bạn không muốn bị mắc kẹt với người chơi thứ ba hoặc thứ tư trong một thị trường tăng trưởng mới nổi. Bạn cũng không muốn một chú ngựa con chỉ có một mẹo nhỏ, điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư nên tìm kiếm những công ty có thể duy trì lợi thế cạnh tranh của họ. Công ty sắp ra mắt với nhiều sản phẩm sáng tạo, thành công? Hay nó tiếp tục đạt được thành công đầu tiên? Đây là những câu hỏi nhà đầu tư cần cân nhắc.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số bán hàng: Mặc dù ngành, vị trí lãnh đạo và thị phần của một cổ phiếu đều quan trọng rất nhiều, nhưng điều quan trọng là phải xem xét doanh số bán hàng của công ty. Bạn muốn một công ty đang có sự gia tăng về  thu nhập  và tăng trưởng doanh thu cho các quý mang tính xây dựng (thay vì một công ty có tốc độ tăng trưởng không đều hoặc chậm lại).

Tốc độ tăng càng nhanh thì khả năng cổ phiếu tăng giá càng cao. Xét cho cùng, các công ty đang thúc đẩy doanh số và thu nhập sẽ là khoản đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Khi nói đến tốc độ tăng trưởng của một cổ phiếu, không có bất kỳ quy tắc nào khó và nhanh. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn cổ phiếu của một công ty có mức tăng trưởng ít nhất là hai con số.

Nhiều cổ phiếu tăng trưởng cao có tốc độ tăng trưởng ba chữ số ngay từ đầu và tốc độ tăng trưởng chậm hơn khi công ty và ngành dần bão hòa. Sự siêng năng trong việc đánh giá sự tăng trưởng cũng có thể rất quan trọng, vì tăng trưởng bền vững hai con số có thể là một đặc điểm tuyệt vời cho một công ty tăng trưởng.

Tuy nhiên, nếu đó là năm thứ năm của sự tăng trưởng đó thì khả năng tồn tại sẽ kém hơn. Do đó, việc xác định các công ty có mức tăng trưởng doanh số cao khi bắt đầu đột phá thị trường hoặc chiến lược quản lý mới có thể là điều cần thiết.

Tránh cổ phiếu được định giá quá cao: Cổ phiếu tăng trưởng hấp dẫn nhiều nhà đầu tư vì chúng đang tăng trưởng. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cũng nên trả quá nhiều cho một cổ phiếu tăng trưởng. Các nhà đầu tư nên tránh những cổ phiếu tăng giá mạnh vì nhu cầu của nhà đầu tư hoặc vì các yếu tố cơ bản đã giảm nhưng giá cổ phiếu thì không.

Cổ phiếu tăng trưởng được định giá quá cao có thể sẽ thấy cổ phiếu giảm giá và cuối cùng giao dịch ở mức giá phản ánh các nguyên tắc cơ bản hiện tại của nó. Tất cả những điều này đều là tin xấu đối với các nhà đầu tư tăng trưởng. Tỉ lệ giá trên doanh thu (P/S) và tỉ lệ giá trên thu nhập (P/E) có thể là hai tỉ số tốt để xem xét nhanh khi nghĩ về một cổ phiếu tăng trưởng.

Thị trường mục tiêu lớn: Không ai trở nên giàu có khi bán một sản phẩm thích hợp cho một số ít khách hàng. Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào để phát triển, họ cần một thị trường mục tiêu rộng lớn để săn đón hàng hóa của họ. Đối với các nhà đầu tư tăng trưởng, các công ty đang phục vụ các thị trường rộng lớn là những công ty đi sau. Nhóm khách hàng tiềm năng càng lớn thì cơ hội thành công càng lớn.

nguồn Nhipcaudautu --- https://nhipcaudautu.vn/tai-chinh/5-dac-diem-cua-mot-co-phieu-tang-truong-3338199/

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 cách mà các nhà đầu tư chứng khoán dựa theo khi mua cổ phiếu

Blog Chứng khoán - AtoZstock " Giá cổ phiếu tăng hay giảm phụ thuộc vào sự thay đổi nhận thức của thị trường về lợi nhuận của cổ phiếu trong tương lai và mức độ tin tưởng vào khả năng đạt được doanh thu đó của các nhà đầu tư " - Chiến Lược Đầu Tư Chứng Khoán

THAM GIA TRANH TOP BÌNH LUẬN NGAY!

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy).

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời.

Bạn có thể dùng ảnh động hoặc mã hóa code HTML để bình luận.