Đầu tư chứng khoán rất … đơn giản
/ AtoZstock / 0 bình luận

Đầu tư chứng khoán rất … đơn giản

Đầu tư chứng khoán đơn giản hay phức tạp? Mất bao nhiêu thời gian?

Thực tế, việc đầu tư chứng khoán có thể rất đơn giản và không cần mất nhiều thời gian.

Đầu tư chứng khoán rất … đơn giản


Trên các diễn đàn chứng khoán, nhiều nhà đầu tư hàng ngày vẫn đăng đàn hỏi: “Hôm nay mua con gì?”, “Múc cổ phiếu X được không các bác?”, rồi “Cổ phiếu Y giảm còn A đồng, vào được chưa các bác?”, “Cổ phiếu Z tăng lên B đồng rồi, có nên bán không?”…

Có lẽ do quá say mê lướt sóng nên nhiều nhà đầu tư đã bỏ ra hàng giờ mỗi ngày, ngày này qua ngày khác, tháng nọ qua năm khác, để tiến hành phân tích, nghe ngóng thông tin, mua-bán cổ phiếu.

Tuy nhiên, nhà đầu tư không cần mất quá nhiều thời gian như vậy. Thậm chí, chỉ cần 1 giờ/năm, nhà đầu tư cũng có thể đầu tư chứng khoán, và tỷ suất sinh lời 30%/năm hoàn toàn có khả năng đạt được đối với thị trường chứng khoán Việt Nam trong giai đoạn thị trường có xu hướng tăng hoặc đi ngang. Giai đoạn xu hướng thị trường giảm, nhà đầu tư tốt nhất nên nghỉ ngơi hoặc chuyển tiền sang kênh đầu tư khác.

Nếu thích lướt sóng, nhà đầu tư cũng chỉ cần 5 phút/ngày hay 5 phút/tuần (để phân tích cơ bản hay phân tích kỹ thuật) là đủ.

Dành nhiều thời gian đầu tư, liệu lợi nhuận mang về có tương xứng?

Việc nhà đầu tư dành quá nhiều thời gian cho chứng khoán là do thiếu kiến thức, thiếu kinh nghiệm, dẫn tới mông lung.

Khi dành nhiều thời gian cho việc đầu tư chứng khoán, nhà đầu tư nên đặt câu hỏi: “Thời gian bỏ ra và lợi nhuận mang về có tương xứng hay không?

Một số nhà đầu tư chỉ cần thấy giá cổ phiếu thấp là mua vào, rồi mong chờ giá cao hơn một chút để bán ra, không có mục tiêu kỳ vọng, không có chiến lược chốt lời-cắt lỗ. Họ mất hàng giờ, hàng ngày để nghe ngóng thông tin, xem bảng điện. Như thể, họ “được chơi” chứng khoán.

Đến một lúc nào đó, một số nhà đầu tư nhận thấy kết quả thu được không tương xứng với thời gian bỏ ra để chơi chứng khoán, chưa kể trường hợp bị lỗ, sẽ cảm thấy ngao ngán rồi bỏ qua luôn kênh đầu tư này.

Mục đích đầu tư là để có lời, không phải "được chơi"

Nên nhớ, mục đích đầu tư là để có lợi nhuận, không phải được chơi chứng khoán. Vậy nên, muốn có được lợi nhuận mà quá trình đầu tư nhẹ nhàng, thảnh thơi, nhà đầu tư hãy trang bị đầy đủ kiến thức và phương pháp cần thiết trước khi bắt tay vào việc đầu tư.

Điều cần lưu ý nữa trong cuộc sống của bạn là thu nhập thụ động càng nhiều càng tốt, chứ không phải thu nhập chủ động - tức bỏ thời gian và công sức ra để kiếm tiền. Hơn nữa, chưa chắc việc đầu tư lướt sóng sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn đầu tư dài hạn.

Thành quả có được, không phải chỉ do làm việc chăm chỉ mà là làm đúng.

nguồn Vietstock --- https://vietstock.vn/2019/09/dau-tu-chung-khoan-rat8230-don-gian-3355-706110.htm?

Nếu bạn nghĩ IQ của mình là 160 nhưng thực tế chỉ là 150 thì đó là một thảm họa. Sẽ tốt hơn nếu IQ của bạn là 130 nhưng bạn lại nghĩ rằng nó là 120.
Charlie Munger

AtoZstock – Blog Chứng khoán:

Blog Chứng khoán - AtoZstock " Giá cổ phiếu tăng hay giảm phụ thuộc vào sự thay đổi nhận thức của thị trường về lợi nhuận của cổ phiếu trong tương lai và mức độ tin tưởng vào khả năng đạt được doanh thu đó của các nhà đầu tư " - Chiến Lược Đầu Tư Chứng Khoán

THAM GIA TRANH TOP BÌNH LUẬN NGAY!

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy).

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời.

Bạn có thể dùng ảnh động hoặc mã hóa code HTML để bình luận.