Tương lai của giá vàng sẽ ra sao?
/ AtoZstock / 0 bình luận

Tương lai của giá vàng sẽ ra sao ?

Giá vàng đang ở trong giai đoạn hết sức quan trọng khi mà xu hướng tăng trưởng dài hạn đang từng bước được hình thành và củng cố ngày càng vững chắc.

Tương lai của giá vàng sẽ ra sao?


Giá vàng tăng mạnh trong thời gian qua đã gây không ít sự chú ý trong giới đầu tư. Nhiều người dù không mua bán vàng nhưng vẫn theo dõi sát sao biến động của kim loại này trên các phương tiện truyền thông.

Sự bùng nổ của giá vàng phần nào phản ánh tâm lý bi quan và phòng ngừa rủi ro của phần lớn nhà đầu tư trên thị trường.

CHU KỲ 20 NĂM ĐANG LẶP LẠI

Xét về mặt dài hạn thì ta cũng có thể dễ dàng nhận thấy giá vàng tồn tại một chu kỳ kéo dài khoảng 20 năm. Sau mỗi chu kỳ như vậy thì giá vàng lại có một đợt bứt phá với mức tăng trưởng hơn 100%.

Nhà đầu tư có thể dễ dàng nhận thấy hiện tượng trên kể từ năm 1975 đến nay. Các năm 1978 và 1998 là những năm xảy ra hiện tượng tạo đáy và bứt phá sau đó. Giới phân tích kỹ thuật dự báo năm 2018 sẽ lặp lại một lần nữa chu kỳ 20 năm này.

Với lập luận trên thì trong thời gian tới, giá vàng sẽ có ít khả năng điều chỉnh sâu.

Tương lai của giá vàng sẽ ra sao?


XU HƯỚNG TĂNG HÌNH THÀNH

Giá vàng đã xuất hiện nhiều tín hiệu xác nhận xu hướng tăng dài hạn.

Thứ nhất, giá liên tục tạo đáy sau cao hơn đáy trước, đỉnh sau cao hơn đỉnh trước (higher low, higher high) trong thời gian gần đây.

Thứ hai, giá vượt đỉnh cũ tháng 04/2018, tháng 06/2016 và tháng 03/2014 (tương đương vùng 1,350-1,400 USD/oz).

Thứ ba, các đường MA trung và dài hạn (SMA 100 ngày, SMA 200 ngày…) đều đã bị phá vỡ hoàn toàn. Những đường này hiện đang đóng vai trò hỗ trợ cho giá.


ĐÂU LÀ MỤC TIÊU ?

Theo nguyên lý đối xứng (symmetry) thì mục tiêu gần nhất của giá vàng là vùng 1,580-1,600 USD/oz. Khả năng đạt đến vùng này trong vòng 1-2 tháng tới là khá cao.

Dựa trên lý thuyết sóng Elliott, với giả định chu kỳ phục hồi bắt đầu vào năm 2018 thì ta có kết quả đếm sóng như hình bên dưới.

Hiện tại, giá vàng đang nằm trong sóng 3 tăng giá. Mục tiêu của sóng này vào khoảng 1,700-1,720 USD/oz. Nếu tính luôn cả sóng 5 thì mục tiêu dài hạn cho toàn bộ các sóng đẩy (impulse waves) là vùng 1,900-2,000 USD/oz.

Như vậy, khả năng giảm sâu trở lại của vàng là rất thấp. Ít nhất thì giá cũng sẽ duy trì trên vùng 1,350-1,400 USD/oz do ngưỡng này đã chuyển từ vai trò kháng cự sang hỗ trợ. Chu kỳ tăng trưởng dài hạn của vàng đã đến sau nhiều năm điều chỉnh và tích lũy.

Tương lai của giá vàng sẽ ra sao?


nguồn Vietstock ---- https://vietstock.vn/2019/08/tuong-lai-cua-gia-vang-se-ra-sao-585-698748.htm

AtoZ Stock News:

Blog Chứng khoán - AtoZstock " Giá cổ phiếu tăng hay giảm phụ thuộc vào sự thay đổi nhận thức của thị trường về lợi nhuận của cổ phiếu trong tương lai và mức độ tin tưởng vào khả năng đạt được doanh thu đó của các nhà đầu tư " - Chiến Lược Đầu Tư Chứng Khoán

THAM GIA TRANH TOP BÌNH LUẬN NGAY!

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy).

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời.

Bạn có thể dùng ảnh động hoặc mã hóa code HTML để bình luận.