Cách nhanh nhất để có được thành công là sao chép từ những người giỏi nhất
/ AtoZstock / 0 bình luận

Cách nhanh nhất để có được thành công là sao chép từ những người giỏi nhất

Đầu tư càng nhiều vào bản thân mình càng tốt, bạn là tài sản lớn nhất của chính mình cho đến thời điểm này”
Warren Buffett

THÀNH CÔNG LÀ ĐIỀU AI AI CŨNG MONG MUỐN. VẤN ĐỀ LÀ KHÔNG NHIỀU NGƯỜI BIẾT CON ĐƯỜNG NÀO ĐỂ ĐI ĐẾN ĐÓ

Có một thực tế là mọi người đều muốn một cái gì đó nhưng không phải ai cũng có được những thứ họ muốn. Có thể lấy ví dụ kinh đô điện ảnh Hollywood, nơi hàng ngàn người tìm đến mỗi ngày để sống với giấc mơ của họ. Tuy nhiên, đúng hơn nên gọi nơi đây là “Vùng đất vỡ mộng” bởi vì họ khó có thể đạt được những gì mình mơ ước ở đây.

Muốn đạt được điều gì đó, chúng ta cần học theo những gì mà người khác đã làm để có được nó. Có một câu nói rất hay là, khả năng sao chép của bạn là dự báo chính xác nhất thành công bạn đạt được trong cuộc sống.

Nói cách khác, chúng ta cần có người cố vấn – người sẽ giúp bạn đạt được những gì bạn muốn có.

Danh họa Picasso từng nói, “Nghệ sĩ giỏi là người sao chép, nghệ sĩ vĩ đại là người ăn cắp”. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn sẽ không bao giờ tìm thấy tất cả các câu trả lời chỉ từ một người, hãy tìm cho mình một vài người cố vấn.

 Mọi người đều mong muốn có cuộc sống tốt đẹp. Nhưng như thế nào là một “cuộc sống tốt đẹp”? Sau đây là 4 khía cạnh mà bạn cần đạt được để có một cuộc sống tốt đẹp.

SỨC KHỎE là khía cạnh quan trọng nhất của một cuộc sống tốt đẹp. Thứ hai là SỰ GIÀU CÓ. Một số người có thể nói tiền không mang lại hạnh phúc, nhưng hãy thử mua một phần Mc Donalds cho một đứa bé và tự mình quan sát phản ứng của đứa bé. Tiếp theo là TÌNH YÊU. Nếu không có tình yêu, về cơ bản bạn không thể làm được gì nhiều. Yêu ở đây không chỉ ngụ ý về tình yêu nam nữ, mà còn tình yêu gia đình, bạn bè… Và cuối cùng là cảm giác HẠNH PHÚC.

Các khía cạnh trên cũng là những mục tiêu mà bạn cần đặt ra và đạt được, để có một cuộc sống tốt đẹp. Và đây là một vài quy tắc mà bạn cần phải tuân theo, để đạt được những mục tiêu ấy:

QUY TẮC 1/3

Cách nhanh nhất để có được thành công là sao chép từ những người giỏi nhất


Hãy chia cuộc sống của bạn thành 3 phần bằng nhau và sử dụng chúng theo cách sau: Dành 1/3 để trợ giúp những người dở hơn bạn, họ sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn về bản thân. Dành 1/3 cho những người bằng với bạn, họ sẽ là những người bạn bên cạnh bạn. 1/3 còn lại dành cho những người đã đi trước bạn 10-20 năm. Những người này có thể làm bạn cảm thấy không thoải mái, nhưng đó chính xác là những điều bạn cần. Đừng tìm người chỉ giỏi hơn bạn một chút, vì nó sẽ giống như người mù dẫn theo người mù. Hãy làm theo quy tắc “10 lần” – tìm một người nào đó giỏi hơn bạn gấp 10 lần.

QUY TẮC 10 LẦN

Nếu muốn đạt được thành công vượt trội trong cuộc sống, bạn cần đặt ra mục tiêu lớn hơn gấp 10 lần bình thường và phải bỏ ra công sức gấp 10 lần.

Cách nhanh nhất để có được thành công là sao chép từ những người giỏi nhất


KHIÊM TỐN

Cách nhanh nhất để có được thành công là sao chép từ những người giỏi nhất


Những người khiêm tốn là những người thành công nhất. Khiêm tốn và cởi mở sẽ giúp bạn học hỏi những điều mới cho dù bạn đang ở bất cứ vị trí nào. Kiêu ngạo không chỉ là kẻ phá hoại các mối quan hệ, mà cả các tổ chức. Đừng bao giờ nghĩ rằng bản thân đã biết hết tất cả mọi thứ.

KIÊN TRÌ

Cách nhanh nhất để có được thành công là sao chép từ những người giỏi nhất


Thành công không bao giờ đến một cách dễ dàng. Bạn cần nhớ rằng đẳng cấp luôn có cái giá của nó. Chi phí có thể giết chết ước mơ, hy vọng và tham vọng của bạn. Sự kiên trì thì khác, đó là khác biệt quan trọng nhất giữa người thành công và không thành công. Không bỏ cuộc và tiếp tục cố gắng là một điều không dễ dàng, nhưng rất đáng giá. Và đó chính là điều mấu chốt để đạt được mục tiêu.

ĐỌC SÁCH

Cách nhanh nhất để có được thành công là sao chép từ những người giỏi nhất


Sách là người cố vấn tốt nhất, vì không phải tất cả những người có thể hướng dẫn bạn đều còn sống trên đời. Sách là một kho báu vô hình, một người bạn mà bạn gặp đi gặp lại nhiều lần trong cuộc sống. 

Hãy đọc ít nhất một cuốn sách mỗi tuần. Sách có vai trò rất lớn trong việc định hình cá tính và suy nghĩ của bạn. Hãy tạo niềm đam mê đọc sách.

CHỊU ĐỰNG NGHỊCH CẢNH VÀ LẠC QUAN ( MỤC TIÊU ĐẶT RA )

Cách nhanh nhất để có được thành công là sao chép từ những người giỏi nhất

Có hai loại người: người chịu đựng nghịch cảnh và người hưởng thụ. Người chịu đựng nghịch cảnh có thể buông bỏ niềm vui hiện tại cho một điều gì đó tốt đẹp trong tương lai, trong khi người hưởng thụ thì chỉ sống cho hiện tại.

Nếu muốn thành công, bạn phải là người chịu đựng nghịch cảnh. Và vì vậy, hãy rèn luyện bản thân trở nên mạnh mẽ trước mọi nghịch cảnh.

nguồn HappyLive --- https://happy.live/cach-nhanh-nhat-de-co-duoc-thanh-cong-la-sao-chep-tu-nhung-nguoi-gioi-nhat/

AtoZstock Blog Chứng khoán:
Blog Chứng khoán - AtoZstock " Giá cổ phiếu tăng hay giảm phụ thuộc vào sự thay đổi nhận thức của thị trường về lợi nhuận của cổ phiếu trong tương lai và mức độ tin tưởng vào khả năng đạt được doanh thu đó của các nhà đầu tư " - Chiến Lược Đầu Tư Chứng Khoán

THAM GIA TRANH TOP BÌNH LUẬN NGAY!

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy).

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời.

Bạn có thể dùng ảnh động hoặc mã hóa code HTML để bình luận.